Ngôn ngữ:
Tỷ giá hôm nay
AUST.DOLLAR: 15818,68
EURO: 26655,31
JAPANESE YEN: 219,9
SOUTH KOREAN WON: 19,93
US DOLLAR: 23280

Cổng kết nối API - Tự động hóa đẩy đơn, kết nối các kho và đối tác vận chuyển

Thứ tư - 10 tháng 3, 2020 7:16
Kết nối hoàn hảo của hệ thống API trong kinh doanh online cho phép tự động đẩy đơn, kết nối kho hàng với các đối tác vận chuyển giúp quá trình mua sắm diễn ra nhanh hơn, chính xác hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết. iChiba cung ứng giải pháp cổng kết nối API hoàn thiện cho cá nhân doanh nghiệp đang có nhu cầu tối ưu và hiện đại hóa quá trình kinh doanh online của mình.

kết nối API

Cổng kết nối API là gì?

API là viết tắt của Application Programming Interface, phương thức kết nối với các thư viện và ứng dụng khác. Trong lĩnh vực logistics, API cho phép tích hợp trang web thương mại điện tử hoặc các ứng dụng doanh nghiệp với nhau và đối tác vận chuyển giúp hàng hóa được xử lý tự động từ khâu đặt hàng cho tới khâu giao hàng, thu tiền.

Nền kinh tế toàn cầu chuyển dịch nhanh chóng, thế giới đã chứng kiến sự chuyển dịch của các phương thức mua sắm truyền thống sang trực tuyến. Tốc độ giao hàng phải phù hợp với tốc độ đặt hàng nhanh chóng mà người tiêu dùng mong muốn. Nếu doanh nghiệp không bắt kịp với tốc độ thay đổi của nhu cầu thị trường, doanh nghiệp đó sẽ mất dần đi lợi thế cạnh tranh. Do đó các doanh nghiệp cần phải lựa chọn kịp thời để tiến xa hơn với công nghệ tự động như tích hợp API.

Trong kinh doanh online, tích hợp API giữa website bán hàng của doanh nghiệp với vô vàn những website/ứng dụng khác để việc vận hành trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. API giúp dữ liệu giữa website của bạn và tất cả các website trên kết nối lẫn nhau để các thao tác như đăng nhập, đẩy đơn, xử lý đơn hàng, vận chuyển,… chỉ bằng vài thao tác nhấp chuột. Giải pháp tích hợp API này còn đặc biệt có lợi đối với các doanh nghiệp bán hàng online đa kênh trên nhiều website khác nhau và sử dụng nhiều hệ thống giải pháp hỗ trợ bán hàng.

Khi khách hàng sử dụng giải pháp tích hợp API của iChiba, bằng cách kết nối chức năng vận chuyển (báo giá, tìm kiếm, vận chuyển, …) trực tiếp vào trang web thương mại điện tử và các ứng dụng kinh doanh nội bộ tại doanh nghiệp cho phép chuyên môn hóa công việc của từng nhân viên, gia tăng hiệu quả công việc, giảm thời gian xử lý hậu cần kho vận, trải nghiệm của khách hàng từ đó cũng được cải thiện.

cổng kết nối API

Tại iChiba, chúng tôi cung cấp các API có sẵn như:

  • API xác thực địa chỉ: Giúp truy vấn địa chỉ khách hàng và xuất kho hàng hóa
  • API định giá vận chuyển: Khách hàng tự quyết định lựa chọn dịch vụ vận chuyển nào phù hợp nhất với ngân sách và thời gian của họ
  • API vận chuyển: Kết nối chức năng vận chuyển iChiba Express vào trang web của bạn hoặc hệ thống nội bộ doanh nghiệp.
  • API thời gian vận chuyển: Theo dõi lộ trình hàng hóa, track & trace, cập nhật tình trạng hàng hóa theo thời gian thực.
  • API international trace: Nhận thông tin về lộ trình các đơn hàng vận chuyển quốc tế

iChiba hiểu rằng, khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi chỉ nên tập trung thời gian vào bán hàng và dành ít thời gian hơn cho các hoạt động chuỗi cung ứng, kho vận, hậu cần và các giải pháp vận chuyển. Và để tạo nên lợi thế cạnh tranh của khách hàng, chúng tôi cung ứng những giải pháp tốt nhất cho việc hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử trên nền tảng công nghệ hiện đại, quy trình chuyên nghiệp và sử dụng trí tuệ nhân tạo nhiều hơn là sức lao động của con người.

Các công cụ mà iChiba cung cấp đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, dựa trên kinh nghiệm và đội ngũ lập trình sáng tạo, công cụ linh hoạt trên nhiều phương tiện, dễ dùng và hoạt động hiệu quả.

kết nối API

Quy trình yêu cầu dịch vụ tại iChiba

Bước 1: Liên hệ với trung tâm CSKH iChiba Việt Nam theo thông tin dưới đây để yêu cầu dịch vụ:

Bước 2: Nhận tư vấn và báo giá dịch vụ

Bước 3: Triển khai

Bước 4: Vận hành và hỗ trợ bảo hành trong thời gian sử dụng dịch vụ.

Ưu điểm của các giải pháp tích hợp API mà iChiba đem lại

* Thực hiện hàng loạt các đơn hàng cùng lúc

Khi sử dụng giải pháp tích hợp API tổng quát mà iChiba cung cấp, khách hàng có thể tạo 100-200 đơn hàng, thậm chí là cả ngàn đơn hàng mỗi ngày cùng một lúc, và đẩy đơn chỉ bằng vài cú nhấp chuột API.

* Đồng bộ dữ liệu đơn hàng

Dữ liệu về đơn hàng sẽ được nhập một lần duy nhất và tự động cập nhật giữa website bán hàng và các hãng vận chuyển.

* Theo dõi lộ trình hàng

Cả khách hàng của doanh nghiệp và doanh nghiệp đều có thể theo dõi và cập nhật thông tin lộ trình hàng hóa trên một hệ thống chung. Khách hàng của doanh nghiệp sẽ an tâm hơn khi nắm rõ mọi thông tin vận chuyển. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý, điều phối và phản ứng kịp thời với các vấn đề rủi ro xảy đến

* Tiết kiệm chi phí quản lý, gia tăng lợi thế cạnh tranh

Cùng một khối lượng công việc, khi sử dụng các giải pháp tích hợp API, doanh nghiệp sẽ tận dụng tối đa hiệu quả lao động từ công nghệ và máy móc để xử lý khối lượng công việc khổng lồ đòi hỏi nhiều lao động con người. Tiết kiệm thời gian và giảm lỗi nhập liệu trên bàn phím bằng cách vận chuyển chỉ qua vài cú nhấp chuột. Thêm vào đó, tốc độ vận hành nhanh hơn, xử lý được nhiều đơn hàng hơn sẽ là lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp trên thị trường.

Để biết thêm về các dịch vụ giải pháp công nghệ cho logistics tại iChiba, quý khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm CSKH iChiba Việt Nam theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ:

  1. Hotline 1900 988 950
  2. Email: sales@ichiba.vn